โฆษณา

วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ประสบการณ์จากคนที่เคยเป็นรองช้ำ ตอนที่ 1

         คนที่เป็นรองช้ำจะมีอาการเจ็บและปวดที่ใต้ฝ่าเท้า  บริเวณแถวๆส้นเท้า  ในเวลาที่ยืนหรือเดินนานๆ  ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เคยเป็นรองช้ำ  ไปหาหมอก็แล้ว  ฉีดยาก็แล้ว  อาการก็ดีขึ้นเพียงชั่วคราว  จนกระทั่งได้พบกับหมอท่านหนึ่งได้อธิบายให้ฟังว่า  อาการรองช้ำเกิดจากเส้นเอ็นใต้ฝ่าเท้าเกิดการดึงรั้ง จึงทำให้เจ็บ  และได้แนะนำให้หาวัสดุที่ไม่แข็งและไม่นุ่มจนเกินไป  มีรูปร่างโค้งนูนเข้ารูปกับใต้ฝ่าเท้าไปหนุนไว้ในรองเท้า  เพื่อให้เส้นเอ็นใต้ฝ่าเท้าเกิดการยืดตัว
         ผมออกตามหาซื้อเจ้าวัสดุนี้อยู่นาน  เจอบางอันที่ยังไม่เหมือนกับที่คุณหมอบอกมาซะทีเดียว แต่ก็ซื้อมาทดลองใช้ดู  ใช้ไปซักพักก็รู้สึกว่ามันยังไม่ใช่   ผมจึงมีความคิดที่จะทำมันขึ้นมาเองซะเลย   แต่ ! แล้วผมจะใช้วัสดุอะไรหละ  ??? 
ปิ๊ง.....ครับ    ผมมาปิ๊งไอเดียตรงที่ไม่ใกล้ไม่ไกลเท้านี่ละครับ  ก็เจ้ารองเท้าฟองน้ำนี่แหละ  ซื้อมาทดลองดู  คู่ละไม่เกิน 20 บาทเอง (ตอนนี้ คงซื้อไม่ได้แล้ว)  เอามาตัดและแต่งด้วย Cutter ให้เข้ารูปกับใบหน้า  เอ้ย !  ฝ่าเท้าและรองเท้าที่เราใส่  ทำขึ้นมา 2 ชิ้นสำหรับเท้าทั้งสองข้างครับ   อย่าให้สูงหรือต่ำจนเกินไป   นำไปวางไว้ในรองเท้าหุ้มส้นที่เราใส่ประจำ  หาแผ่นรองในสำหรับใส่ในรองเท้ามาคลุมทับ  เพื่อกันไม่ให้มันเคลื่อนตัวในเวลาที่เราเดิน  เท่านี้ก็ทดลองใช้ได้เลย ครับ   แรกๆ จะรู้สึกเจ็บบ้าง เป็นปกติ  สักพักหนึ่งคุณก็จะรู้สึกดี ขึ้น และค่อยๆเจ็บน้อยลง  แต่ถ้าเดินแล้วรู้สึกทนไม่ไหวจริงๆ  ก็ให้นำมาปาดออกให้ต่ำลงอีกก็จะช่วยได้ 
        
ผมใช้วิธีนี้แล้ว  อาการดีขึ้น  80-90 %  จากที่ไม่สามารถวิ่งออกกำลังกายได้  เพราะจะเจ็บมาก  ก็สามารถกลับมาวิ่งได้ครับ
ทดลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง  แล้วถ้าดีก็ช่วยบอกต่อด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น