โฆษณา

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สุขกายและใจจนเพียงพอ " ตามรอยพ่อ "

ตามรอยพ่อ

รอยทางที่พ่อสร้างสรรค์    มุ่งสู่ฝันคืนวันสดใส
 
บ้านของเราจะร่มเย็น    และมั่นคงเสมอไป
 
ต่างคนจงรู้พอเพียง    ต่างคนเพียงเข้าใจ
 
จะสุขกายและใจจนเพียงพอ
 
 
เพลง ตามรอยพ่อ ซึ่งเป็นเพลงของวงคาราบาวที่อยู่ในชุด คาราบาว ๒๕ ลูกลุงขี้เมา  เพลงนี้แต่งคำร้อง/ทำนองโดย คุณยืนยง โอภากุลและคุณสราวุธ เลิศปัญญานุช  ผมฟังเพลงนี้พร้อมกับนึกถึงภาพของพ่อหลวงของปวงชนชาวไทยขณะที่ท่านทรงเสด็จพระราชดำเนินไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อประกอบพระราชกรณียกิจ  ท่านทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อความสุขของคนไทยทุกคน  หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวงที่ทรงพระราชทานแก่คนไทยทุกคนได้นำไปปฏิบัติ  ถ้าเราได้น้อมนำไปปฏิบัติแล้ว ตัวของเรา ครอบครัวของเรา  คนไทยทุกคนบนผืนแผ่นดินไทย ก็จะมีความสุขท้้งกายและใจจนเพียงพอ  บ้านเมืองของเราก็จะร่มเย็นและมั่นคง  นั่นคือความสุขของพ่อหลวง   ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น