โฆษณา

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เอาของสะสมชิ้นเล็กๆมาติดบนผนังกันดีกว่า

ผมเป็นคนที่ชอบสะสมของชิ้นเล็กๆ ทั้งหลายอย่างเช่น รถยนต์จำลอง เครื่องบินจำลอง เรือรบจำลอง ตุ๊กตาการ์ตูนญี่ปุ่น ตุ๊กตารูปสัตว์ หรือรูปร่างอื่นๆ  แล้วปกติผมก็จะเก็บไว้ในตู้โชว์ที่มีกระจกแบ่งเป็นชั้นๆ แต่พอเก็บสะสมไปเรื่อยๆ ก็พบว่า จะต้องใช้พื้นที่ค่อนข้างมากในการตั้งตู้โชว์ทั้งหลาย  หรือถ้าเป็นตู้โชว์ที่มีหลายๆ ชั้น เวลาที่อยากจะชื่นชมของสะสมเหล่านั้นก็จะพบปัญหา อย่างเช่น มองไปตรงๆก็มองไม่เห็น เพราะของชิ้นหน้าก็จะบังของชิ้นที่อยู่ด้านหลัง ก็ต้องมองจากด้านบน พอมองจากด้านบน ของสะสมที่วางชั้นบนก็จะไปบังของที่วางอยู่ชั้นล่างลงไปอีก  แล้วถ้าเป็นตู้ที่มีชั้นวางของสะสมอยู่สูงขึ้นไป ก็ต้องปีน
ขึ้นไปดู โอ้ย เยอะครับ มีใครเคยพบปัญหาเหมือนผมหรือเปล่าครับ

แล้ววันนึงผมก็มาชอบสะสมตัวติดตู้เย็น หรือที่ชอบเรียกกันว่า Magnet นั่นละครับ คงเป็นเพราะมันก็เป็นของชิ้นเล็กๆ เหมือนกัน  เก็บสะสมไปเรื่อยๆ ก็ติดจนเต็มตู้เย็น ก็เลยไปซื้อบอร์ดที่ติด Magnet ได้มาติดบนผนังแล็วก็เก็บสะสมต่อ แล้วเวลามาชื่นชมของสะสมที่เป็น Magnet ที่อยู่บนผนัง ก็รู้สึกว่า ผมได้สัมผัสและชื่นชมของสะสมได้ง่ายกว่าของสะสมชิ้นเล็กๆ ที่เก็บอยู่ในตู้โชว์อีก 
ก็เลยเป็นที่มาของไอเดียครับ ถ้าเราทำของสะสมชิ้นเล็กๆ ที่อยู่ในตู้โชว์ให้เป็น Magnet ไปติดบนผนังได้ ก็น่าจะดี  และจะว่าไปแล้วเรายังสามารถประหยัดพื้นที่การตั้งตู้โชว์ในแนวราบ ไปใช้พื้นที่บนผนังซึ่งเป็นพื้นที่ในแนวตั้งที่ไม่เกะกะด้วย
วิธีการทำให้เป็น Magnet ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยครับ  แค่หาซื้อแม่เหล็กมา แล้วก็นำมาติดกับของสะสมโดยใช้ปืนกาว  แค่นี้ก็เรียบร้อย


ก็ถือว่าเป็นการแบ่งปันไอเดียนะครับ ถ้าคิดว่าวิธีนี้เป็นประโยชน์ก็ลองนำไปทำดู  แล้วคุณอาจจะรู้สึกว่าได้สัมผัสและชื่นชมของสะสมที่เราชอบได้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นเหมือนผมก็ได้







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น