โฆษณา

วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558

มาพับกล่องใส่ของกระจุกกระจิกกัน

คุณเคยมีปัญหาเหมือนผมหรือเปล่า คือมีของกระจุกกระจิกเก็บไว้ค่อนข้างมาก แล้ววันนึงก็อยากจะสะสางโดยจัดแยกพวกมันให้เป็นหมวดหมู่ แล้วถ้าจะให้ดีก็น่าจะมีกล่องมาใส่แยกให้เป็นระเบียบเรียบร้อย
วันนี้ผมมีวิธีพับกล่องใส่ของกระจุกกระจิกมาฝาก ซึ่งถ้าเรามีกระดาษที่มีขนาดใหญ่ซักหน่อย อย่างเช่น กระดาษปฏิทินแขวนขนาดใหญ่ๆ ที่เป็นรูปสวยๆ และมีความแข็งพอสมควร ไม่บางจนเกินไป เราก็จะได้กล่องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นที่สามารถใส่ของที่มีขนาดใหญ่กว่าของกระจุกกระจิกซักหน่อยก็ได้
ก่อนอื่นเราก็ต้องเตรียมกระดาษสี่เหลี่ยมจตุรัสขนาดตามต้องการ ซึ่งก็หมายความว่า ถ้าเราต้องการกล่องขนาดไหน ก็ให้หากระดาษสี่เหลี่ยมจตุรัสขนาดเท่ากับ ขนาดของกล่อง หารด้วย 0.35 อย่างเช่น ถ้าเราต้องการกล่องขนาด 10 ซม เราจะต้องหากระดาษสี่เหลี่ยมจตุรัสขนาด 10/0.35 ซึ่งจะได้เท่ากับ 28.5 นั่นคือ เราจะต้องเตรียมกระดาษขนาด 28.5 ซม x 28.5 ซม ครับ หรือในทางกลับกันถ้าเรามีกระดาษอยู่แล้ว และอยากจะรู้ว่าเมื่อพับแล้วจะได้กล่องขนาดไหน ก็ให้เอา 0.35 ไปคูณ ก็จะรู้ขนาดของกล่องได้ครับ  อ้อ ลืมบอกไปครับว่า ความสูงของกล่องจะเป็นครึ่งหนึ่งของขนาดกล่อง นะครับ  มาเริ่มกันได้แล้วครับ
                          กระดาษสี่เหลี่ยมจตุรัสที่เตรียมไว้     1.พับแบ่งครึ่งให้เป็นรอยแล้วคลี่ออก
                                2.หมุนกระดาษไป 90 องศา             3.พับกระดาษลงมาแบ่งครึ่ง
                                                                                         แล้วพับตามรูป
                               4.กลับด้านหลังและทำเหมือน         5.พับขอบไปหาจุดตรงกลาง                   
                                  ขั้นตอนที่ 3 แล้วกางออก                  ตามรูป
                                   และหมุนไป 90 องศา
                                                        6.-7.พับให้เป็นรอย แล้วคลี่ออก
                                 8.ทำเหมือนกันทั้งสี่ด้าน                 9.คลี่ด้านซ้ายและขวาออก
                                                                                       แล้วพับด้านบนและล่างเข้าหา
                                                                                          กึ่งกลาง
                              10.ดันด้านซ้ายและขวาเข้าหา           11.พับด้านซ้ายและขวาขึ้น
                                 กัน จนเริ่มเป็นกล่อง                       เพื่อเตรียมให้เป็นขอบกล่อง
                             12.พับลงจนเป็นขอบกล่องทั้ง           เท่านี้ กล่องก็เสร็จเรียบร้อย
                                  ด้านซ้ายและขวา                            แล้วครับ
เราก็จะได้กล่องใส่ของกระจุกกระจิกที่มีลวดลายตามที่เราต้องการ ไม่ต้องหาซื้อให้เป็นการสิ้นเปลือง แล้วยังอาจจะไม่ได้ขนาดตามที่เราต้องการอีก ทำเองก็ได้ ไม่ยากเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น